Giỏ hàng: 0 Sản phẩm

Phong Thủy

9 quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy

 

Không nên ngồi quay lưng ra cửa, nên đặt bàn làm việc ở nơi nh́n rơ các lối đi... là những điều lưu ư trong bố trí chỗ ngồi ở văn pḥng theo thuật phong thủy Pyramid. Một vài quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn có được vị trí ngồi phù hợp.

- Ngồi đối diện với lối vào (quay mặt ra lối vào): Việc đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật ḿnh.

- Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) th́ bạn luôn là người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.
 

Không nên để lối đi phía sau lưng ngồi.

- Cần đặt bàn ở vị trí nh́n rơ các lối đi: Các lối đi trong pḥng cần được nh́n thấy rơ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

- Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

- Hăy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn c̣n có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ư tưởng, bàn bạc các tiến tŕnh công việc, giải thích, tŕnh bày... gọi là xă hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

- Bàn làm việc của bạn phải kích thích năm giác quan: Con người sống ngoài xă hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của ḿnh hơn hàng ngh́n năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, v́ thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc pḥng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.

- Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, v́ những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch tŕnh của bạn.

Bố trí bàn làm việc nên tạo sự giao lưu giữa người làm việc.

- Bố trí cây cối để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn pḥng làm việc không thể có được. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ ḥa vào không khí mà ta hít thở. Làm trong lành nhờ sử dụng các loại cây hấp thụ formon (có nhiều trong keo dán) như cây dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre; những cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dụng cụ chùi rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; các loại cây hấp thụ bazen (có nhiều trong nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, dây thường xuân.

- Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự gay cấn khi người th́ thích và người th́ không. Bạn hăy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn pḥng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, thay đổi vị trí của giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.

(Theo VnExpress)

SẢN PHẨM MỚI

TIN TỨC